Đóng menu x

Chia sẻ Biểu mẫu chuẩn Đánh giá mối nguy từ A-Z

Chia sẻ Biểu mẫu chuẩn Đánh giá mối nguy từ A-Z

Nhận diện và đánh giá mối nguy (Risk Assessment) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn lao động hoặc sự cố môi trường. Trong thực tế, kỹ năng xử lý sự cố không quan trọng bằng khả năng nhận thức về mối nguy hiểm, đánh giá và kiểm soát rủi ro.

Nhận dạng mối nguy là nhận diện sự tồn tại của một mối nguy và xác định những đặc tính của nó. Từ đó có thể quản lý và kiểm soát nguy cơ. Nhận dạng mối nguy là bước quan trọng nhất trong đánh giá nguy cơ. Do đó, cần bảo đảm rằng sự nhận dạng mối nguy là có tính hệ thống và toàn diện.

Đánh giá mối nguy là việc đánh giá mức nguy cơ phát sinh do các mối nguy, để quyết định nguy cơ này có chấp nhận được hay không.

Nhận diện và đánh giá mối nguy hiện được quy định trong OHSAS 18001:2007 khoản 4.3.1 về Xác định mối nguy, đánh giá rủi ro, xác lập sự kiểm soát. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp lúng túng trong việc xây dựng quy trình đánh giá mối nguy, dẫn đến những sự cố tai nạn đáng tiếc.
Vì vậy, Trung tâm ứng phó sự cố an toàn môi trường sẽ chia sẻ đến bạn bộ Biểu mẫu chuẩn Đánh giá mối nguy cho doanh nghiệp được cập nhật theo phiên bản mới nhất hiện nay. Với đầy đủ các quy trình đánh giá về các mối nguy phát sinh trong quá trình làm việc, hy vọng bộ Biểu mẫu sẽ giúp ích cho bạn.

Download biểu mẫu: Tại đây

Ngoài ra, Trung tâm ứng phó sự cố an toàn môi trường cũng đang triển khai các Khóa học về HSE – An toàn lao động, Khóa học OHSAS 18001 (DIS ISO 45001). Vui lòng liên hệ để được tư vấn tốt hơn:

  • 1900 0340

 

Bình luận

Tel: 090306 3599